ĐỨC THÁNH CHA Bênêđictô XVI sẽ nói chuyện trực tiếp với phi hành đoàn trạm không gian quốc tế ISS

Written By nguyenthuong info on Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011 | 10:41:00 CH

 Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sẽ nói chuyện trực tiếp 
với phi hành đoàn trạm không gian quốc tế ISS
WHĐ/ Tin tổng hợp (18.05.2011) 
Trạm không gian vũ trụ sẽ liên lạc trực tiếp với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI vào ngày 21-05.
Hôm 17-05, Cha Lombardi, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, đã xác nhận thông tin trên của báo L’Osservatore Romano. Theo nguồn tin này, vào lúc 13g56 (giờ Rôma) thứ Bảy 21-05, Đức Thánh Cha sẽ liên lạc qua đường truyền âm thanh và hình ảnh đến Trạm Không gian Quốc tế (ISS), nhân dịp tàu con thoi Endeavour thực hiện chuyến bay cuối cùng.
Được biết tàu con thoi Endeavour và đội bay STS-134 gồm 6 phi hành gia vừa được phóng vào không gian lúc 8g56 sáng 16-05 từ mũi Canaveral thuộc Trung tâm Không gian Kennedy của NASA. Đội bay do phi hành gia Mark Kelly chỉ huy, và 5 thành viên: Gregory H. Johnson, Michael Fincke, Greg Chamitoff, Andrew Feustel và Roberto Vittori.
Đặc biệt Đại tá Roberto Vittori là phi hành gia người Italia, thuộc Cơ quan Không gian châu Âu. Ông đã từng hai lần bay vào không gian trên tàu con thoi Soyuz của Nga. Trong chuyến bay này, ông sẽ đeo chiếc huy chương bạc do Đức Thánh Cha trao tặng và cùng với các đồng nghiệp yết kiến Đức Thánh Cha từ không gian.
Mỹ vừa phóng thành công tàu con thoi Endeavour vào hôm qua (16/5) - Ảnh Reuters 
Mỹ vừa phóng thành công chiếc tàu con thoi Endeavour cùng 6 phi hành gia trẻ tuổi, nhưng nhiều kinh nghiệm và các thiết bị thí nghiệm vật lý vào hôm qua (16/5/2011).
Tờ Reuters đưa tin Mỹ đã phóng thành công chiếc tàu con thoi này từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida vào lúc 1 giờ 37 phút ngày 16/5/2011 (theo giờ địa phương) nhằm thực hiện một thí nghiệm vật lý mang tính cách mạng. Đây cũng là chuyến bay cuối cùng của Endeavour trong chương trình phóng tàu con thoi của cơ quan Hàng không - Không gian Mỹ (NASA).
Trước đó, các phương tiện truyền thông ở đây đã rầm rộ đưa tin về việc NASA chuẩn bị cho chiếc tàu con thoi này cất cánh để thực hiện sứ mệnh cuối cùng của mình. Thời tiết thuận lợi vào hôm qua (với 70% đúng với dự báo trước đó) đã ủng hộ sự thành công trong việc phóng chiếc tàu con thoi Endeavour này.
Đây được xem là sứ mệnh cuối cùng của đoàn tàu con thoi đó trước khi NASA phát triển một thế hệ tàu vũ trụ mới có khả năng chịu được những chuyến đi dài ngày hơn.
Phát ngôn viên Allard Beutel của NASA vui mừng cho biết: “Những bản tin dự báo thời tiết cập nhật trong ngày chủ nhật về thời tiết trong ngày thứ hai – thời điểm mà chiếc tàu con thoi Endeavour dự định sẽ được phóng đi – gần như không thay đổi với 70% cơ hội là gặp thời tiết thuận lợi”.
Con tàu này được phóng đi vào lúc 8 giờ 56 phút sáng (theo giờ quốc tế) và sẽ thực hiện hành trình từ Trung tâm vũ trụ Kennedy tới Trạm vũ trụ quốc tế sau khi đã được Cơ quan Hàng không – Không gian Mỹ khắc phục một trục trặc kĩ thuật vào tháng trước.
Phi hành đoàn điều khiển Endeavour gồm có 6 người, trong đó có 5 người Mỹ và một phi hành gia người Italia có tên Roberto Vittori. Họ sẽ cùng nhau làm một thí nghiệm vật lý để tìm ra nguồn gốc của vũ trụ trong suốt hành trình bao gồm 4 lần đi bộ ra ngoài không gian của mình. Sứ mệnh này sẽ kéo dài trong vòng 16 ngày.
Chiếc tàu con thoi cuối cùng và cũng là con tàu thứ 135 có tên gọi Atlantis dự kiến sẽ được phóng vào đầu hoặc giữa tháng 7/2011 tới để tiếp tế cho Trạm vũ trụ quốc tế.
My Phi thuyen con thoi Endeavour da roi be phong
Các thành viên phi hành đoàn tàu con thoi Endeavour - Ảnh: NASA










0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media