CON TRAI BIN LADEN Kể về tuổi thơ với người cha độc đoán

Written By nguyenthuong info on Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011 | 8:09:00 SA

Con trai Bin Laden kể về tuổi thơ với người cha độc đoán
d
Omar Bin Laden


Omar Bin Laden, con trai thứ tư của trùm khủng bố khét tiếng và là đối tượng truy nã hàng đầu thế giới Osama Bin Laden, có khuôn mặt giống hệt cha. Từ nhỏ, Omar đã được xem là người nối nghiệp bố.
Người con trai 29 tuổi này miêu tả quá trình trưởng thành của mình trong cuốn sách có nhan đề "Nuôi dạy Bin Laden", được xuất bản vào tháng 10 năm 2009. Đồng tác giả của cuốn sách là bà mẹ Najwa người Syria của Omar.

Cuốn sách mô tả một lứa khoảng 20 đứa trẻ, con của nhiều bà vợ khác nhau, được nuôi dưỡng từ tấm bé bởi một ông bố độc đoán - người luôn tránh xa những thứ xa xỉ mà hoàn toàn có thể mua được bằng tài sản thừa kế, thậm chí cả đến những chiếc máy điều hòa hay bất kỳ sản phẩm nào được coi là của Mỹ.

Omar và người mẹ viết trong cuốn sách rằng, bọn trẻ lớn lên ở Saudi Arabia, Sudan và Afghanistan trong sự thiếu vắng của tiếng cười và đồ chơi. Chúng thường xuyên bị đánh đập, còn những con vật nuôi của chúng thì bị chết trong đau đớn vì những thí nghiệm dùng khí độc của những chiến binh thân cận với cha.

Khi lớn hơn một chút, người cha yêu cầu chúng tự nguyện thực hiện những vụ tự sát. Khi Omar phản đối, Bin Laden đã trả lời rằng: "Mày không có nổi một chỗ đứng trong trái tim ta nếu so sánh bất kỳ người đàn ông nào ở toàn bộ đất nước này. Những đứa con trai khác của ta cũng vậy".

Lúc đó, Omar kể lại, "cuối cùng tôi cũng biết được chính xác tôi đang đứng ở đâu. Cha tôi ghét kẻ thù của mình nhiều hơn là yêu các con trai".

Omar từ chối đi theo con đường của cha và quay lưng lại các trại huấn luyện ở Afghanistan chỉ vài tháng trước khi diễn ra thảm kịch 11.9.

"Tôi gần như đã đánh mất cuộc đời mình nhiều lần. Mọi người có thể hỏi vì sao tôi rời bỏ cha. Là bởi vì tôi không muốn bất cứ ai lựa chọn số phận cho tôi. Và tôi tin rằng tôi lựa chọn một cách chính xác, vì tôi đã chọn cuộc sống. Tôi đã chọn hòa bình".
d
Omar Bin Laden và Jane Felix-Browne năm 2008.
Omar ly dị với người vợ đầu tiên Alsabah khi hai người đã có một cậu con trai. Omar sau đó gặp Jane Felix-Browne, một phụ nữ Anh, người từng kết hôn 6 lần và hơn Omar 25 tuổi.

Là mẹ của 3 người con và bà của 5 người cháu, Jane cải sang đạo Hồi, đổi tên là Zaina. Sau đó cặp đôi kết hôn vào năm 2006.

Hai người cố gắng sinh một đứa con chung bằng cách nhờ đẻ thuê. Tuy nhiên, sau khi thụ tinh trong ống nghiệm, người phụ nữ Bristol mang thai hộ đã không giữ được thai nhi song sinh.

Cặp vợ chồng này ly thân vào mùa hè năm ngoái khi Omar nhập viện vì chứng tâm thần phân liệt.

Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo La Vanguardia hôm qua, Omar cho biết mình từng nhận được lời mời tới Nhà Trắng ngay trước khi cựu Tổng thống George Bush kết thúc nhiệm kỳ thứ hai.

"Họ mời tôi tới Nhà Trắng, cam kết bảo vệ và trợ giúp tôi với điều kiện tôi giúp họ tìm thấy cha mình" - Omar nói.

Tuy nhiên, Omar từ chối lời đề nghị này vì đạo làm con. "Tôi nói với họ rằng tôi xin lỗi. Ông ấy là cha tôi, và với tư cách làm con, tôi phải yêu quý và kính trọng cha, mặc dù trong nhiều trường hợp cha con có thể bất đồng quan điểm".

Omar thừa nhận rằng đã không có liên hệ với Bin Laden trong gần 10 năm qua.
Minh Khánh (Theo Telegraph)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media