CÔ BÉ gây sốt với 'Chú ếch con' đang học lớp 10 ở Hà Nội

Written By nguyenthuong info on Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011 | 8:31:00 CH

Cô bé gây sốt với 'Chú ếch con' đang học lớp 10 ở Hà Nội

Đoạn clip cô bé Việt Nam hát Chú ếch con trên truyền hình Ý gây sốt mấy ngày nay thực ra đã xuất hiện từ... 8 năm trước. Cô bé ấy giờ đã là nữ sinh lớp 10 trường chuyên Ngữ Hà Nội.
- Chào Hương Trà, đã 8 năm trôi qua kể từ ngày nhận được giải thưởng từ cuộc thi “Tiếng hát trẻ em quốc tế” do trường Piccolo Coro ở Bologna (Ý) tổ chức trở về. Không biết cảm xúc hiện tại của Trà mỗi khi nghĩ về cuộc thi như thế nào?
- 8 năm trôi qua, nhưng tất cả những hình ảnh, kỷ niệm của những ngày tham gia cuộc thi vẫn còn im đậm trong tâm trí Trà, cảm giác như mới vừa diễn thôi. Đây là một cuộc thi mang nhiều tính chất với trẻ em thế giới, cũng như là mục đích từ thiện của chương trình nên Trà có ấn tượng sâu sắc.
Nhất là khi giành được giải thưởng trở về Việt Nam cùng với mẹ, tuy ngày đó còn nhỏ nhưng Trà thấy rất tự hào, hãnh diện và vinh dự khi một người ngoại quốc như mình nhận được giải thưởng. Trà nhớ, Trà vui đến nỗi mấy ngày liên cứ ngắm đi ngắm lại giấy chứng nhận và hình ảnh của mình bên đó nữa cơ.
Cô bé gây sốt với 'Chú ếch con' đang học lớp 10 ở Hà Nội

- Giành được giải thưởng lớn tại cuộc thi đấu trường tầm cỡ quốc tế không phải điều đơn giản với một bé gái 8 tuổi. Hẳn ngày đó Trà cũng gặp phải nhiều khó khăn lắm?
- Ngày bé, Trà theo học lớp năng khiếu tại trường tiểu học dân lập Sơn Ca (thuộc Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội) nên việc luyện thanh cũng không gặp nhiều khó khăn. Còn về tiếng Ý, lúc đầu mới sang Trà gặp phải khá nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên do tiếng Ý phát âm giống tiếng Anh và nằm trong hệ La Tinh nên cũng không gặp trở ngại mấy, nhưng phát âm một số từ rất khó. (cười)
- Nếu như vậy thì ngay từ ngày bé Hương Trà đã trang bị cho mình khả năng nghe nói tiếng Anh rất tốt rồi?
- (cười) Cũng có thể là như vậy. Trà được bố mẹ cho đi học Tiếng Anh từ rất sớm mà.
Cô bé gây sốt với 'Chú ếch con' đang học lớp 10 ở Hà Nội
Hương Trà của ngày hôm nay đã lớn, trưởng thành hơn rất nhiều so với 8 năm trước.
- Trong rất nhiều bài hát thiếu nhi nổi tiếng được trẻ em yêu thích, tại sao Trà lại chọn bài Chú Ếch Con để biểu diễn?
- Đúng vậy, có rất nhiều bài hát thiếu nhi hay và được các bạn trẻ yêu thích nhưng ngay từ ngày đầu tham gia thi Trà đã được cô giáo Nguyễn Thị Hòa Bình và cô giáo Minh Ánh (ca sĩ Minh Ánh) hướng cho mình đến với bài Chú Ếch Con. Bởi các cô thấy giọng hát của Trà khá hợp với tiết tấu, nhịp điệu bài hát này. Ngay sau khi thu âm xong, gửi CD sang Ý thì đã BTC cuộc thi chọn bài hát Chú Ếch Con cho Trà biểu diễn.
- Vậy giờ Hương Trà có sẵn sàng thể hiện lại ca khúc Chú Ếch Con bằng tiếng Italy và tiếng Việt không?
- Có chứ, Trà sẽ hát “chay” tặng các bạn một đoạn nhé! Nếu có thêm nhạc vào chắc chắn sẽ sôi động hơn đó!
- Thể hiện rất tốt bài Chú Ếch Con bằng cả hai thứ tiếng Italy và Việt Nam nhưng dường như thời đó báo chí truyền thông Việt Nam chưa thực sự biết đến Trà – một hiện tượng lạ như 8 năm sau này. Hỏi thật nhé, có lúc nào Trà thấy hơi trạnh lòng một chút không?
- Ồ không, Trà vẫn thấy vui, hạnh phúc lắm. Thời gian đó sau khi trở về, cũng đã có báo - đài đến nhà Trà quay hình, phỏng vấn. Tuy nhiên, có thể do ngày ấy công nghệ thông tin chưa phát triển, Internet chưa phủ rộng như bây giờ nên mọi người ít để ý đến thôi. Với lại, chương trình Zecchino d'Oro của đài truyền hình Rai Uno của Italy nên không có phát ở Việt Nam.
Còn giờ, Trà lại thấy vui hơn rất nhiều, dù 8 năm trôi qua mà vẫn nhận được nhiều sự quan tâm, tình cảm của mọi người dành cho Trà. Thú thực, lúc đầu khi đọc những comment hay gặp bạn bè ở bên ngoài Trà cũng thấy ngại lắm, xấu hổ nữa bởi chương trình diễn ra quá lâu rồi, Trà cũng sợ sẽ có những điều trái chiều nữa.
Cô bé gây sốt với 'Chú ếch con' đang học lớp 10 ở Hà Nội
- Sở hữu giọng hát khá tốt, lại tự tin đứng trên một sân khấu lớn. Tại sao Trà lại không theo đuổi con đường nghệ thuật như nhiều bạn trẻ khác đang rất “khát khao” muốn có?
- Mỗi người đều chọn cho mình một hướng đi khác nhau, không ai có thể giống ai. Lúc nhỏ, bố mẹ cũng khuyên Trà tại sao con không đi theo nghệ thuật? Nhưng với Trà, nghệ thuật không phải con đường mình sẽ chọn, Trầ vẫn muốn tập trung hơn vào việc học, để trang bị cho mình một lượng kiến thức thật tốt. Thỉnh thoảnh thì tham gia văn nghệ, các hoạt động ở trường thôi. Biết đâu sau này, nếu thấy mình có duyên với nghệ thuật thì lại theo đuổi âm nhạc theo nhiều cách thì sao?
- Vậy ắt hẳn Trà đã, đang trang bị cho mình hành trang rất tốt rồi?
- Hiện nay Trà đang theo học khối chuyên Anh Anh của trường phổ thông chuyên Ngoại ngữ - đại học Quốc gia Hà Nội. Mình khá bận với lịch học dày đặc ở trường nên hiếm khi có thời gian rảnh rỗi lắm. Trà phải phấn đầu, luôn luôn cố gắng rất nhiều để theo kịp tiến độ học tập. Ngoài học chính khoa trên trường, Trà con đi học thêm cả tiếng Pháp, bởi Trà có ước mơ trở thành một nhà ngoại giao, và muốn đạt được ước mơ đó.
- Ngày bé rất cá tính, tự tin nhưng 8 năm sau gặp Trà ở bên ngoài lại khá rụt rè, e thẹn đấy?
- (cười) Không phải rụt rè, e thẹn đâu mà là tính cách của Trà đã là như vậy. Con gái khi lớn lên một chút thì phải nữ tính đúng không nào?
Đồng thời, cuộc sống hàng ngày cũng giúp Trà va chạm nhiều lắm chứ, Trà phải xem xét xã hội, mọi thứ xung quanh như thế nào rồi mới thể hiện. Tuy nhiên, khi quyết định làm một việc gì đó thì Trà lại là người rất quả quyết.
Theo PLXH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media