LẬT TÀU DU LỊCH

Written By nguyenthuong info on Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011 | 7:14:00 CH


Vụ chìm tàu du lịch 2 tầng


Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 19h ngày 20/5, tại xã Bình Nhâm, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương. Tàu bị chìm là tàu du lịch, mang số hiệu BD 0913, của Khu du lịch Xanh Dìn Ký.

(TNO) Khoảng 19 giờ tối qua 20.5, trên sông Sài Gòn đoạn qua xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An (Bình Dương) tàu du lịch nhà hàng nổi loại 2 tầng của Khu du lịch xanh Dìn Ký (đóng tại xã Bình Nhâm) tổ chức đưa du khách dạo chơi trên sông Sài Gòn gặp mưa to, gió lớn làm lật nhào xuống sông.
Vụ tai nạn làm khoảng 20 người bị nước cuốn trôi, trong đó có 9 người trong một gia đình được xác định là nạn nhân (nhiều người vẫn còn mất tích) trong vụ chìm tàu. Đến 3 giờ sáng ngày 21.5, đã có 5 người được cứu thoát, hàng chục người vẫn đang mất tích.
Một số hình ảnh tại hiện trường do PV Thanh Niên Online ghi lại:



Khu vực bến tàu bên trong KDL Dìn Ký, nơi con tàu bị nạn xuất phát - Ảnh V.Phương

Ngay sau tai nạn l
ực lượng chức năng đã có mặt để tham gia cứu hộ, cứu nạn - Ảnh T.Phong
Chiếc tàu gặp nạn là loại tàu du lịch nhà hàng nổi 2 tầng của Khu du lịch xanh Dìn Ký (đóng tại xã Bình Nhâm) - Ảnh T.Phong
Hoàng Văn Đông (mặc áo gió màu đen), nạn nhân sống sót sau vụ chìm tàu 

... vật vã... - Ảnh Trí Quang
 
 ... trông ngóng thông tin của người thân - Ảnh T.Trung

Trắng đêm cứu hộ 18 nạn nhân chìm dưới sông Sài Gòn

VTC New – Theo thông tin người nhà cho PV VTC News biết lúc 1h30 sáng nay, trong ngày tổ chức sinh nhật của cháu Đạt có mời 23 người, may mắn 5 người bơi được lên bờ thoát chết, còn lại 18 người bị nhấn chìm dưới lòng sông sâu, hiện đang bị mất tích. Con số chính xác người gặp nạn sẽ liên tục được chúng tôi cập nhật.
Khoảng 19h ngày 20/5, một chiếc tàu du lịch 2 tầng của Khu du lịch Dìn Ký tổ chức sinh nhật cho cháu Quách Hồng Đạt (2 tuổi) đã bị mưa to, gió lớn nhấn chìm dưới sông Sài Gòn (tại khu vực xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương).
“Khi tôi đập vỡ cửa kính thoát ra bên ngoài, quay đầu lại tôi vẫn thấy nhiều người giơ tay cầu cứu nhưng tôi không biết làm sao. Những chiếc bàn, ghế loại lớn đã đè lên người của họ… tôi chỉ biết thoát ra bên ngoài thoát chết”, lời kể của anh Hoàng Văn Đồng.
Chưa hết bàng hoàng sau sự thoát chết may mắn của vụ chìm tàu, anh Hoàng Văn Đồng (SN 1987, quê Quảng Bình) kể lại: Chiều cùng ngày anh nhận được lời mời từ gia đình ông Quách và chị Trần Thị Tương đến dự sinh nhật cháu Quách Hồng Đạt (2 tuổi). Khi lên thuyền ra giữa sông thì trời bất chợt mưa to, gió lớn.


Lời kể kinh hoàng người sống sót vụ chìm tàu du lịch
Anh Hoàng Văn Đồng đang kể lại vụ việc với phóng viên (ảnh Q.M) 

“Lúc đó khoảng 19h tối ngày 20/5, tôi đang ngồi nhìn ra bên ngoài thì bất ngờ chiếc tàu nghiêng ngả làm nhiều người chao đảo. Mặc dù thuyền trưởng có trấn an không có chuyện gì nhưng nhiều hành khách vẫn hoảng sợ khi sóng liên tục đập mạnh làm nứt cửa kính. Dưới sông dòng nước cực mạnh lại chảy xiết, tôi bắt đầu cảm thấy con tàu đang chìm hắn”, anh Đồng chưa hết bàng hoàng kể lại.

Anh Đồng kể tiếp, những dòng nước xoáy và những cơn sóng lớn liên tục va mạnh vào con tàu, toàn bộ bàn ghế loại lớn ngã đè lên nhiều người và trẻ em. “Nhiều người đã kêu cứu, nhưng tôi không kịp giúp đỡ vì con tàu đã chìm gần hết xuống sông sâu. Tôi chỉ kịp dùng cùi chỏ đánh mạnh làm vỡ cửa kính, chui ra bên ngoài. Dòng nước cuộn cuộn ập vào, tôi rướn hết sức bơi lên trên mặt nước rồi nhảy sang một chiếc thuyền khác thoát thân”, anh Đồng cho biết.

Anh Đồng cũng cho hay, khi anh lên được bờ thì cũng là lúc chiếc tàu chìm nghỉm xuống dòng nước chảy xiết. Lúc này còn có 4 người cũng may mắn thoát ra được bên ngoài, nhưng cũng chỉ biết đứng nhìn người thân bị dòng sông nuốt chửng chứ không thể làm được gì khác.



Lời kể kinh hoàng người sống sót vụ chìm tàu du lịch
"Họ hàng chúng tôi thật xui xẻo, không ngờ ngày sinh nhật của cháu Đạt lại là ngày tang thương đến vậy”, chị Anh đau buồn cho biết (ảnh Q.M) 

Còn anh Phạm Xuân Long – người thoát chết trong gang tấc kể rằng, vào thời gian trên trời bắt đầu xẩm tối, những con sóng cùng với gió mạnh va đập vào mạn tàu và cửa kính tàu gây nên tiếng động mạnh. Mọi người hốt hoảng kêu cứu, bất ngờ một cơn gió rất lớn làm lật con tàu rồi từ từ chìm xuống. Anh Long chỉ kịp dùng tay đập vỡ tấm kính ở cửa sổ tàu rồi tẩu thoát ra ngoài.

 “Tôi thật đau lòng nhưng không có cách nào khác. Khi con tàu dần chìm, tôi chỉ kịp đập vỡ gương cửa sổ thoát ra bên ngoài, còn em gái tôi và cháu trai thì bị nhấn chìm”, anh Long nức nở.

Chị Nguyễn Thị Anh (28 tuổi, quê Hà Tĩnh) sau khi nghe người thân gặp nạn đã tức tốc đến hiện trường. Chị Anh khóc nức nở cho biết, hôm nay là ngày sinh nhật của cháu Quách Hồng Đạt, gia đình ông Quách có mời tất cả người thân lên tàu tổ chức sinh nhật. Ngoài một số công nhân thuộc Công ty Lan Anh đến dự tiệc, trên chuyến tàu định mệnh này có 9 người thân trong gia đình.

Tuy nhiên sau khi tai nạn ập đến, chị Anh và người thân ở hiện trường đợi mãi mà không thấy người nào lên bờ. “Tôi mới ở quê vào Bình Dương để dự sinh nhật của cháu, nhưng không ngờ vừa vào đến nơi cháu tôi đã gặp nạn. Họ hàng chúng tôi thật xui xẻo, không ngờ ngày sinh nhật của cháu Đạt lại là ngày tang thương đến vậy”, chị Anh đau buồn cho biết.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn – người chưa kịp đến tham dự sinh nhật của cháu Đạt cho hay, ngoài tất cả 9 người thân gia đình anh gặp nạn, còn có 9 nạn nhân đến từ gia đình bên nội – bên gia đình ông Quách. 


Quỳnh Mai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media