Mãn nhãn với tuyệt phẩm Aston Martin V12 Zagato

Written By nguyenthuong info on Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011 | 8:56:00 SA

Có một số nhãn hiệu thực sự biết cách gây ấn tượng cho những sự kiện kỷ niệm của mình. Hai trong số đó là Aston Martin đến từ Anh và Zagato đặt trụ sở tại Italia. Để kỷ niệm mối quan hệ hợp tác kéo dài suốt 50 năm qua, hai nhãn hiệu nổi tiếng đã cùng bắt tay khai sinh một tác phẩm mới mang tên Aston Martin V12 Zagato.

Về cơ bản, đây là mẫu xe kỷ niệm dự án hợp tác đầu tiên được biết đến thông qua biểu tượng 1961 DB4GT Zagato. Theo kế hoạch, Aston Martin V12 Zagato sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Villa D'Este Concorsod'Eleganza diễn ra vào ngày 21/5 tới đây để cạnh tranh với Ferrari Superamerica 45. Không dừng ở đó, tân binh nhà Aston Martin còn tham gia đua tại sự kiện Nurburgring 24 Hour được tổ chức từ 25-26/6.

Phong cách thiết kế của Aston Martin V12 Zagato lấy cảm hứng từ ba "đàn anh", bao gồm DB4GT Zagato, V8 Vantage Zagato và DB7 Zagato. Được phát triển dựa trên Aston Martin V12 Vantage tính năng cao, V12 Zagato sở hữu phần thân điêu khắc ấn tượng, kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp Anh và Italia.

"V12 Zagato là một mẫu xe mang thiết kế thanh lịch mà mạnh mẽ đồng thời phản ánh sự cân bằng giữa tính năng vận hành và vẻ đẹp thẩm mỹ của gia đình Aston Martin", ông Marek Reichmann, giám đốc thiết kế của Aston Martin, phát biểu. "DB4GT Zagato thực sự là một biểu tượng về sức mạnh cũng như thiết kế. Do đó, V12 Zagato xứng đáng đại diện cho tinh thần của DB4GT Zagato".

Dự án phát triển V12 Zagato đã được hãng Aston Martin bắt đầu từ năm 2010. Bao phủ lên phần thân của V12 Zagato là chất liệu nhôm trọng lượng nhẹ. Bên cạnh đó là những chi tiết đậm chất Zagato như trần xe dốc, hốc gió cỡ lớn trên cản va trước, đèn hậu nằm trong hốc cùng phần đuôi vuốt xuống, mang đến diện mạo thực sự hầm hố và độc đáo.

Cung cấp sức mạnh cho V12 Zagato là khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 517 mã lực và mô men xoắn 570 Nm tương tự V12 Vantage. Tuy nhiên, do cắt giảm đáng kể trọng lượng nên V12 Zagato chạy nhanh hơn. Cụ thể, V12 Zagato chỉ cần chưa đến 4 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

"Sự kết hợp giữa công nghệ đương đại và kỹ năng thiết kế truyền thống đã mang đến một mẫu xe thể thao thực sự độc đáo như V12 Zagato. Hãng Aston Martin dự định sẽ sản xuất phiên bản thượng mại của V12 Zagato với số lượng hữu hạn", tiến sỹ Ulrich Bez, CEO của hãng Aston Martin, khẳng định.







Carscoop - Theo MaskOnline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media