CHỢ SỤP XUỐNG SÔNG

Written By nguyenthuong info on Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011 | 8:56:00 CH

Chợ sụp xuống sông, 2 người chết, 5 bị thương nặng

(Dân trí) - Khoảng 5h sáng nay 9/5, một vụ sạt lở bờ sông tại khu chợ Rạch Cam (phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) khiến 12 sạp hàng hóa bị sụp hoàn toàn xuống sông, kéo theo 2 người mất tích.


Cảnh khu chợ tan hoang sau vụ sạt lở
Theo ngành chức năng quận Bình Thủy cho biết, vào thời điểm trên, một số chủ hàng cho dọn hàng ra bán, ở chợ đã có một vài người tới ăn sáng. Vài phút sau, bất ngờ đất sạt lở kéo theo vài sạp hàng xuống sông. Một vài người chạy thoát song có 7 người bị rơi xuống sông. Người dân cứu kịp thời được 5 người, đưa đi viện cấp cứu; còn 2 người mất tích.

Theo ông Lê Hoàng Nam - Bí thư Quận ủy quận Bình Thủy - 2 người phụ nữ bị mất tích có 1 người khoảng 30 tuổi, tên Loan, bán đồ chay, và một người khoảng 70 tuổi bán trái cây.
Tìm kiếm người mất tích...
... và kiểm tra hiện trường.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của PV Dân trí, khu vực sạt lở nằm sát bờ sông Rạch Cam, đoạn bị lở sâu vào bên trong khoảng 4-5m, dài khoảng 30-40m. Trên bờ vẫn còn vương vãi hàng hóa, một vài sạp hàng còn trên bờ nhưng bị hư hại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch và ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Những gì còn lại trên bờ...


... và dưới sông.

Thiếu tướng Vũ Cao Quân - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ, cũng đã cho điều động hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường để cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm người mất tích.

Trao đổi với PV Dân trí ngay trong sáng nay, ông Lê Hoàng Nam cho biết trước mắt cho di dời các sạp hàng còn lại để bảo đảm an toàn. “Chúng tôi cũng đang cho người kiểm kê lại thiệt hại để có cơ sở hỗ trợ cho người dân” - ông Nam nói.
Ông Nguyễn Thanh Sơn (thứ 2 từ trái qua) - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn.

Cũng theo ông Nam, lãnh đạo quận đã có kế hoạch dời khu chợ này sang địa điểm mới nhưng chưa kịp thực hiện thì đã xảy ra tai nạn.


Huỳnh Hả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media