10 tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh quốc tế Veolia

Written By nguyenthuong info on Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011 | 2:57:00 SA

Hươu giương sừng dưới những tia nắng hoàng hôn tạo nên cảnh tượng như trong phim thần thoại, còn hình ảnh hai mẹ con khỉ ngắm bình minh cho thấy động vật cũng lãng mạn như con người.
Telegraph cho biết, ban tổ chức cuộc thi ảnh thiên nhiên danh giá nhất thế giới - Nhiếp ảnh gia Môi trường Thiên nhiên Veolia của năm - vừa công bố những tác phẩm đoạt giải năm 2010. Những tác phẩm này được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London, Anh vào ngày 22/10. Sau đó chúng sẽ "chu du" khắp thế giới.
Bức ảnh kiến cắt lá đang làm việc trong rừng nhiệt đới tại Costa Rica của nhiếp ảnh gia Bence Mate, quốc tịch Hungary, đoạt giải thưởng cao nhất. Tác giả đã nằm dưới đất để chụp bức ảnh này. Ảnh: Bence Mate.
Cảnh tượng hai con báo bắt một con linh dương Nam Phi đoạt giải nhất thế loại "Hành vi động vật". Ảnh: Bridgena Barnard (Nam Phi).
Sự tương phản sâu sắcvề hình khối và màu sắc trong bức ảnh chụp dãy núi Alps tại Pháp giúp nhiếp ảnh gia Jochen Schlenker (Đức) đoạt giải nhất thể loại "Động vật trong môi trường". Ảnh: Jochen Schlenker.
Con chim hét kiếm mồi trong thời tiết giá buốt tại Anh. Ảnh: Fergus Gill.
Khỉ đầu chó tỏ ra thương cảm khi cầm xác một chim bồ câu trên tay trong Công viên quốc gia Mana Pools của Zimbabwe. Con chim này vừa bị một con chim săn mồi giết chết. Ảnh: Adrian Bailey.
Những con chim hải âu xâu xé một con cá ở phía nam Thái Bình Dương. Tác phẩm đoạt giải nhất thể loại "Loài có nguy cơ tuyệt chủng". Ảnh: Tomasz Racznyski (Ba Lan).
Hai mẹ con khỉ langur ngồi trên núi để quan sát cảnh bình minh tại thành phố Ramtek, bang Maharashtra, Ấn Độ. Chúng chọn mỏm đá cao nhất để có thể quan sát mọi thứ một cách dễ dàng. Ảnh: Olivier Puccia (Pháp).
Con kiến chăn đàn rệp để hút mật ngọt mà rệp tiết ra. Ảnh: Matt Cole (Anh).
Con hươu giương sừng chờ đợi một đối thủ ở phía xa trong lúc những tia nắng hoàng hôn xuyên qua mây và chiếu xuống đồng cỏ gần rừng Dyrehaven tại Đan Mạch. Ảnh: Pierre Vernay
Khỉ lùn Tarsier trong khu bảo tồn Thung lũng Danum, vùng Sabah trên đảo Borneo thuộc Malaysia. Ảnh: Tim Laman.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media