Ý NGHĨA THÔNG SỐ

Written By nguyenthuong info on Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011 | 10:02:00 CH


Ý nghĩa ký hiệu thông dụng trên ống kính
Ý nghĩa ký hiệu thông dụng trên ống kính

Canon sử dụng ký hiệu L cho dòng ống kính cao cấp của mình trong khi Nikon được ngầm hiểu với các ống kính có ký tự N dù không thông báo chính thức.

Hầu hết hãng sản xuất ống kính đều chọn cho mình cách ghi các ký hiệu lên sản phẩm để giới thiệu về các tính năng được tích hợp bên trong. Tuy nhiên, việc mỗi hãng lại tự đặt ra các tiêu chuẩn về cách đánh chữ cho riêng mình nên đôi khi gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Đặc biệt là những người mới làm quen với dòng máy DSLR.
Dưới đây là bảng giới thiệu một số ký hiệu phổ thông trên các dòng ống kính.
Tính năng/Tên hãng Nikon Canon Sigma Tamron Sony Tokina Image Stabilization VR IS OS VC Trên thân máy Không có Silent Wave Motor AF-S hoặc SWM USM HSM USD SSM IF-S Pro Lens Không phân biệt rõ L EX SP G ATXLow-Dispersion Glass ED ED APO LD ED SD Full Frame FX EF DG Di
FX Crop Frame DX EF-S DC Di-II DT DX Ý nghĩa của các tính năng trên ống kính máy ảnh.
Image Stabilization: Tính năng ổn định hình ảnh giúp giảm rung trên hình ảnh thu được do tay cầm người dùng không chắc hoặc tốc độ chụp quá chậm. Hầu hết các nhà sản xuất đều đặt động cơ này trong ống kính nhưng một vài nhà sản xuất khác như Sony lại đặt trong máy ảnh.
Silent Wave Motor: Ống kính tích hợp tính năng này sở hữu một động cơ lấy nét nhanh hơn và không gây ra tiếng ồn. Một ống kính tích hợp Silent Wave Motor thường dùng cho chụp thể thao hoặc các đối tượng chụp nhanh.
 
Canon sử dụng viền đỏ và ký hiệu L cho các ống kính cao cấp. Pro Lens: Một số nhà sản xuất có đánh dấu trên các ống kính chất lượng cao, chuyên nghiệp của họ. Nikon không công bố một cách cụ thể vấn đề này nhưng người dùng thường coi ký tự "N" (Nano) trên ống kính để ngầm hiểu là loại có chất lượng cao của hãng.
Low-Dispersion Glass: Tính năng giảm quang sai màu. Quang sai màu là hiện tượng tạo ra một dòng ánh sáng có màu sắc khác thường gặp ở viền của các đối tượng chụp. Khi sử dụng ống kính rẻ hơn, hiện tượng quang sai khá rõ khi phóng to ảnh.
Full frame là ống kính dành cho máy có cảm biến với hệ số nhân 1 trong khi máy Crop có hệ số lớn hơn, thường là 1.x.
Hoài Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media