BÍ QUYẾT CHỤP CHÂN DUNG NỮ

Written By nguyenthuong info on Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011 | 12:31:00 SA


Để có một bức hình thiếu nữ thật lôi cuốn, ngoài trình độ cầm máy, bạn cần một số kinh nghiệm giúp người mẫu nghiệp dư của mình tự tin hơn trong thể hiện.
Thông thường, mẫu của bạn là những người thân quen hoặc cả những người không quen biết chứ không phải người mẫu chuyên nghiệp, vì vậy họ hay thiếu tự nhiên trước ống kính. Đôi khi, trang phục của họ cũng không phù hợp với thể loại hoặc bối cảnh chụp. Do đó, ngoài việc thành thục về kỹ thuật, những tay máy nghiệp dư cần nắm được một số "khẩu quyết" để có thể chụp tốt hơn thể loại này.


Tiểu Long Nữ và bạn -Trung sơn


1. Trò chuyện
Trò chuyện trao đổi trước với mẫu là tốt nhất. Nó giúp người chụp và mẫu thống nhất về trang phục, phong cách và địa điểm chụp, làm cho mẫu tin tưởng và tự tin hơn.
Trong khi quá trình chụp, trò chuyện là điều không thể thiếu. Việc này giúp cả hai người vừa hiểu nhau hơn mà còn giảm được sự căng thẳng, trả lại dung mạo tự nhiên cho người được chụp. Khi chụp nhóm đông người, không nên cứ nâng máy mà chụp, mà cần tới sớm và dành một chút thời gian để trò chuyện làm quen với mẫu và nhóm.

2. Chọn trang phục, cảnh và đạo cụ
Nên trao đổi trước với mẫu để chọn trang phục và cảnh cho phù hợp. Nhìn chung, trang phục không nên quá nổi vì sẽ lấn át sự thể hiện trên khuôn mặt (dung mạo). Cũng nên tránh những áo hở vai và nách quá nhiều bởi sẽ khó bố trí tư thế giơ tay cao. Hậu cảnh giúp nổi bật chủ đề chính, vì vậy cần tìm hậu cảnh tương đối đồng nhất, không quá tương phản về ánh sáng và quá nhiều chi tiết.
Những vật dụng sinh hoạt bình thường cũng giúp diễn xuất tự nhiên hơn và cảnh chụp thân thiện hơn. Ví dụ, xe đạp, ghế - chúng làm tăng thêm màu sắc cuộc sống.


Ngọc Trâm - Phú Mỹ Hưng


3. Không tiếc lời khen
Tìm những điểm mạnh của mẫu để khen ngợi và xóa tan những lo lắng như tóc không đẹp, dáng không chuẩn… Thay vì nói "bạn đứng như vậy không ổn" thì hãy nói "bạn đứng như thế này thì đẹp hơn" hay "bạn có thể tạo dáng như thế này"… Trao đổi như vậy sẽ không gây ức chế cho mẫu. Đừng tiếc lời khen ngợi một số điểm nào đó về khuôn mặt, hình thể diễn xuất. Tuy nhiên, đừng vì mục đích khen mà khen quá lố.

4. Kiên nhẫn
Trong một buổi chụp, thường giai đoạn đầu, mẫu khá cứng, có thể hàng chục phút mà không được tấm hình nào ưng ý. Tuy nhiên không phải vì thế mà không bấm máy, bởi thời đại kỹ thuật số không tốn kém như chụp phim. Khi mẫu đã quen dần thì khả năng thành công sẽ cao hơn.

5. Không ngại di chuyển
Mỗi người chỉ có một số góc, tư thế đẹp nên người chụp nên di chuyển quanh mẫu, chụp ở nhiều góc độ cao thấp để có thể cho kết quả tốt nhất. Các tư thế tay chân cũng cần thay đổi thường xuyên đa dạng.


Hằng coco - Nhơn Trạch


6. Canh khoảnh khắc
Khoảnh khắc mẫu có "thần" nhất không đến thường xuyên, có khi chỉ trong một vài giây, vì vậy nên chuẩn bị máy sẵn sàng để chụp khi họ diễn đạt nhất. Với mỗi bối cảnh nên bấm vài kiểu để tránh nhắm mắt, hướng mắt không thuận, tóc bay.



Cô gái Tây Nguyên - Pleiku


7. Hiểu được nhu cầu của mẫu
Một số người thích khuôn mặt sáng đều, trong khi một số khác thích góc cạnh. Một số người thích khuôn mặt mộc mạc (tả chân), số khác lại thích phải mịn màng như "baby", vì vậy việc điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp và chỉnh sửa hậu kỳ là khá quan trọng. Nếu hình để tặng mẫu thì nên làm theo cách họ muốn, chứ không hẳn là "ý đồ nghệ thuật" của người chụp, dĩ nhiên đạt được cả hai thì không gì bằng.
Trên đây chỉ là một số gợi ý. Còn khá nhiều "bí quyết" khác nữa, nhưng bạn cứ thử cầm máy và chụp, trong quá trình hoàn thiện bạn sẽ nắm bắt dần dần.

Nhật Thanh (starnt)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media