BlackMagic Cinema: máy quay "pro" giá rẻ

Written By nguyenthuong info on Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012 | 4:56:00 SA

TTO - Trong khi Canon, Sony và Red đang khuấy động tại sự kiện NAB ở Las Vegas, Mỹ, một hãng thiết bị điện ảnh mới nổi đã trình làng dòng máy quay cảm ứng lạ mắt mang tên BlackMagic Cinema.

Blackmagic Cinema có thiết kế phá cách mới, màn hình cảm ứng điện dung tham gia tại sự kiện Hiệp hội các hãng Truyền hình quốc gia (NAB) diễn ra từ ngày 14 đến 19-4-2012 ở Las Vegas, Mỹ - Ảnh: Gizmodo

Video clip về BlackMagic Cinema - Nguồn: YouTube
Thoạt nhìn, mẫu camera của Black Magic giống chiếc máy tính bảng được gắn thêm ống kính. Thiết bị này không "hầm hố" như những mẫu máy quay tên tuổi mà lại nhỏ gọn và lạ mắt.
BlackMagic Cinema sử dụng ống kính ngàm EF và ZF-mount và quay video độ phân giải 2.5K. Sản phẩm hướng đến đối tượng sử dụng là các nhà làm phim chuyên nghiệp với những tính năng mạnh mẽ, thân thiện, hỗ trợ nhiều định dạng video đầu ra.
Máy sử dụng cảm biến 16.64 x 14.04mm (nhỏ hơn cảm biến thông thường của DLSR), cho độ phân giải video 2.5K (2432 x 1366), cao hơn nhiều cho với độ phân giải Full HD và có khả năng chụp ảnh RAW. Đi kèm máy là phần mềm DaVinci Resolve 9.0 giúp người dùng chỉnh màu sắc chính xác hơn.
BlackMagic Cinema hỗ trợ cổng giao tiếp SDI OUT và Thunder Bolt - Ảnh: Engadget
Tuy nhiên, đáng tiếc là máy chỉ cho phép quay phim với tốc độ tối đa 30 khung hình trên giây (fps) đối với độ phân giải 2.5K. Đồng nghĩa với việc không phù hợp để tạo ra những thước phim hiệu ứng chậm (slow motion).
Ngoài ra, BlackMagic Cinema còn được tích hợp ổ cứng thể rắn (SSD) tốc độ cao. Cổng giao tiếpThunderBolt cũng là một lợi thế của mẫu camera này.
Mẫu máy này có giá tham khảo khoảng 3.000 USD, tương đương 63 triệu đồng, một mức giá khá rẻ đối với một thiết bị quay phim chuyên dụng.
DUY NGUYỄN (Theo Engadget và Gizmodo)

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media