TUYẾT NHIỆT ĐỚI TRẮNG SAPA

Written By nguyenthuong info on Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011 | 9:38:00 CH



 Vào hồi 5h30 sáng ngày 16/3, người dân Sa Pa và du khách bất ngờ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của tuyết nhiệt đới.  
Nghe tin có tuyết nhiệt đới xuất hiện, du khách ùn ùn lên Sa Pa làm cho quốc lộ 4E từ tỉnh lỵ Lào Cai lên khu du lịch này luôn đông nghịt xe, có thời điểm tắc nghẽn ở khu vực Ô Quý Hồ.
Nhiều người dân Sa Pa cho biết, sau 11 năm tuyết mới lại bay ở đây nhưng không dầy và nhiều như mưa tuyết xuất hiện đầu năm 2000 và năm 1983.
Còn khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ cao 2.070 m giáp danh địa phận huyện Sa Pa với tỉnh Lai Châu, băng tuyết phủ trắng trông như phong cảnh châu Âu trong mùa đông.
Ngọc Triển- Ngọc Bằng ( VOV )

Mưa tuyết tại Sa Pa

Sáng 16/3, tại nhiều vùng ở Sa Pa xuất hiện mưa tuyết. Người dân ở thị trấn Sa Pa từ 2001 đến nay mới lại được chứng kiến hiện tượng này.

Mặc dù đợt không khí lạnh mới tác động nhưng đã làm nhiệt độ tại các vùng núi xuống nhanh. Ông Nguyễn Mạnh Hổ, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Lào Cai cho biết: Sáng 16/3, tại các huyện vùng núi cao có mưa to, đang trong tình trạng rét hại, nhiệt độ phổ biến ở mức từ 4-7 độ C.
Riêng tại khu vực trạm quan trắc của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn, cách thị trấn Sa Pa 2 km, nhiệt độ đang ở 0 độ C, đã xuất hiện mưa tuyết rất dày từ lúc 5h sáng nay.
Hiện nay người dân ở khu vực Sa Pa đang nô nức đi xem tuyết, tuy nhiên hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này cũng đang gây thiệt hại cho những vườn trồng rau của người dân nơi đây. Đến cuối buổi sáng nay, độ dày của tuyết phủ ở một số nơi đã lên tới 2,5 cm./.
Tin: Nguyên Nhung; Ảnh: Hồng Anh ( VOV )
nguyenthuong.info@gmail.comnguyenthuong.info@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media