Chung kết Champions League - Barca tưng bừng lên ngôi

Written By nguyenthuong info on Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011 | 5:40:00 SA

Hình ảnh Barca ăn mừng chiến thắng
TTO - Barcelona đã trở thành nhà Vua mới của bóng đá châu Âu sau khi vượt qua M.U 3-1 trong trận chung kết Champions League trên sân Wembley vào rạng sáng 29-5.
Đây là lần thứ tư trong lịch sử Barcelona được giơ cao chiếc cúp danh giá nhất châu Âu (cấp CLB) Champions League. Dưới đây là những hình ảnh ăn mừng chiến thắng của thầy trò HLV Guardiola trong và sau sau trận đấu với M.U.
Niếm vui của Messi sau khi na7ng tỉ số lên 2-1 cho Barca - Ảnh: Reuters
Cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng thứ ba của Villa - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barca ôm nhau ăn mừng sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu - Ảnh: Reuters
Đội trưởng "mới" Abidal giơ cao cúp vô địch - Ảnh: Reuters
Người hùng Messi ôm hôn cúp vô địch - Ảng: Reuters
Dani Alves giơ cao cúp vô địch - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barce ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ và BHL Barca chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Reuters
Messi - ngôi sao sáng nhất của Barca - Ảnh: Reuters
Kiến trúc sự Josep Guardiola - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barca tung hô HLV Josep Guardiola - Ảnh: Reuters
Để lưu giữ lại khoảnh khắc, Piqué đã cắt luôn tâm lưới mang về nha - Ảnh: Getty

THIÊN PHÚC (tổng hợp)

Barcelona đã trở thành vua mới của bóng đá châu Âu sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước M.U trong trận chung kết Champions League vào rạng sáng 29-5. Các bàn thắng của Barcelona được ghi do công của bộ ba tấn công: Pedro, Messi và Villa. 


Các cầu thủ Barca giơ cao cú vô địch trên sân Wembley - Ảnh: Getty
Ra sân với đội hình mạnh nhất, Barcelona và M.U đã cống hiến cho khá giả một trận đấu hấp dẫn. Ngay từ những phút đầu, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội.
Trước khi trận đấu diễn ra ít ai nghĩ M.U sẽ dám chơi đôi công với Barcelona, bởi như thế chẳng khác nào một hành động tự sát. Nhưng HLV Ferguson vẫn quyết định mạo hiểm, bởi ông biết chỉ có cách đó mới có thể giúp M.U hạ được một Barcelona đang bất khả chiến bại.
Nhưng với thực lực có hạn, M.U chỉ có thể chơi đôi công với Barcelona trong 15 phút đầu, rồi sau đó chỉ còn biết co mình chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ. Phút 16, Barcelona có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau pha lên bóng bên cánh phải, đáng tiếc ở tình huống cuối cùng Pedro lại dứt điểm chệch cột dọc từ cự li gần sau đường căng ngang của Xavi.
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 của Messi - Ảnh: Reuters
Dù vậy, với một thế trận lấn lướt, Barcelona cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỉ số. Phút 27, từ pha lên bóng ở trung lộ, Xavi đã có pha tỉa bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự M.U cho Pedro thoát xuống dứt điểm vào góc gần hạ thủ thành Van der Sar, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0. 
Bị thủng lưới nhưng M.U không thể vùng lên bởi họ có quá ít bóng. Nhưng với bản lĩnh của mình và cùng với sự tỏa sáng của Rooney, M.U đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ chỉ sau đó ít phút.
Phút 34, xuất phát từ một pha ném biên bên cánh phải, Rooney di chuyển vào giữa phối hợp với Ryan Giggs rồi đón đường trả bóng của tiền vệ này tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ thành Valdes, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U. 

Bàn gỡ của Rooney không chỉ thắp lại hi vọng cho M.U mà nó còn khiến cho trận đấu sôi động hẳn lên. Nhưng thay vì tiếp tục chơi tấn công để gây sức ép lên đối thủ, M.U lại quyết định chơi phòng ngự rình rập chờ thời cơ.
Chính sự nhút nhát này đã khiến quỷ đỏ phải ôm hận, bởi ai cũng biết việc để Barcelona tự do tung hoành là rất nguy hiểm, đặc biệc là họ đang có trong tay cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi - ngôi sao có thể làm thay đổi cục diện trận đấu chỉ trong một tích tắc.
Phút 54, lại từ một pha lên bóng ở trung lộ, Messi đi xuống sát vòng cấm rồi tung cú sút chìm hiểm hóc hạ thủ thành Van der Sar, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.
Messi - người hùng của Barca trong chiến thắng trước M.U - Ảnh: Reuters
Cách đây hai năm, Messi cũng là người đã dập tắt hi vọng gỡ hòa của M.U bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trên sân Olimpico (Roma). Lần này, một lần nữa anh lại làm tan nát trái tim của các CĐV quỷ đỏ thắng nâng tỉ số lên 2-1, mở toan cách cửa đến ngôi vô địch cho đội bóng xứ Catalan.
Đây cũng là bàn thắng thứ 12 của Messi ở đấu trường Champions League mùa bóng năm nay. Với thành tích này, Messi cũng đã san bằng kỷ lục của đàn anh Van Nisterooy lập được trong màu áo M.U ở mùa giải 2002-2003. 
Niềm vui của các cầu thủ Barca sau khi Villa ghi bàn thứ ba - Ảnh: Reuters
Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục ép sân khiến M.U không thể vùng lên được. Trong vòng 5 phút từ 63 đến 68, Barcelona có thêm bốn cơ hội nữa, nhưng sự may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Van der Sar đã khiến quỷ đó không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng trước một đối thủ quá mạnh, Van der Sar cũng không thể giúp M.U tránh được bàn thua thứ ba. Phút 70, xuất phát từ pha đột phá của Messi, hậu vệ M.U lúng túng pha bóng không thành công. Busquets cướp được trả bóng lại cho Villa từ tuyến 2 băng lên tung cú cứa lòng chân phải đẹp mắt vào ngay góc chữ A, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Barcelona.
Một chiến thắng ấn tượng và thầy trò HLV Josep Guardiola đã giành ngôi vô địch một cách xứng đáng. Đây là chức vô địch Champions League thứ tư trong lịch sử của Barcelona và là chức vô địch thứ hai của thầy trò HLV Guardiola ở mùa giải năm nay (trước đó là chức VĐ La Liga).
Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau khi để thua Barca - Ảnh: Reuters
Còn đối với M.U, một lần nữa họ lại không thể lỗi hẹn với chiếc cúp Champions League. Và người đã lần thứ hai liên tiếp khiến thầy trò HLV Ferguson không thể chạm tay được vào chiếc cúp bạc Champions League vẫn chính là Barcelona - đội bóng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại và cùng là đội bóng đã từng đánh bại họ cách đây hai năm trên đây Ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media